Khái quát vai trò của giao tiếp trong công vụ

     Giao tiếp có vai trò quan trọng trong sự hình thành và phát triển nhân cách con người. Qua giao tiếp, con người hình thành nên những mối quan hệ xã hội. Sự phong phú của các mối quan hệ xã hội sẽ làm phong phú đời sống nhân cách con người. Những nét đặc trưng của tâm lý con người như ngôn ngữ, ý thức, tình cảm, năng lực… được hình thanh và phát triển trong giao tiếp.

     Qua giao tiếp con người hưởng thụ và tiếp thu những thành tựu phát triển văn hoá, khoa học; lĩnh hội những giá tri vật chất và phi vật chất như lương tâm, trách nhiệm, lòng tự trọng… của xã hội loài người. Bằng tấm gương của đối tượng giao tiếp mà chủ thể soi lại mình, tự điều chỉnh mình cho phù hợp với các chuẩn mực xã hội.

Khái quát vai trò của giao tiếp trong công vụ

     Trong hoạt động quản lý, giao tiếp có mặt ở tất cả các khâu của hoạt động quản lý (trực tiếp hay gián tiếp). Có thể nóiphần lớn thời gian trong ngày làm việc của người quản lý lãnh đạo dành cho việc giao tiếp với người khác, với các đơn vi. Việc hoàn thành nhiệm vụ của người thi hành công vụ phụ thuộc rất nhiều vào kết quả hoạt động giao tiếp.

     Cùng với hoạt động, giao tiếp là phương thức tồn tại của loài người. Xã hội càng phát triển thì giao tiếp càng phong phú, phương tiện giao tiếp càng phức tạp. Giao tiếp ngày càng đóng vai trò to lớn trong việc giải quyết các vấn đề của xã hội, của đời sống con người.

     Giao tiếp là một hoạt động quan trọng trong công tác quản lý Nhà nước. Phần lớn thời gian làm việc của người cán bộ công chức dành cho hoạt động giao tiếp. Hoạt động giao tiếp không chỉ đơn thuần là gặp gỡ, tiếp xúc, trao đổi. Muốn giao tiếp có hiệu quả, người cán bộ công chức trong thi hành công vụ cần phải vận dụng các kiến thức về tâm lý học, thuần thục các nguyên tắc, kỹ năng giao tiếp. Giao tiếp không chỉ là một vấn đề mang tính khoa học mà còn là cả một nghệ thuật. Hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước và sự thành công của một cơ quan quản lý hành chính nhiều khi lại phụ thuộc một phần quan trọng ở nhiệm vụ giao tiếp của người cán bộ công chức.



Từ khóa tìm kiếm nhiều: hoạt động quản lý